Vũ Kim Hạnh – “Bà mẹ đỡ đầu” của ngành hàng Việt Nam

Bà Vũ Kim Hạnh gắn bó với Hàng Việt Nam chất lượng cao đã 25 năm kể từ khi chương trình này được phát động trên báo Sài Gòn Tiếp Thị năm 1996. Bà vẫn trằn trọc về tương lai của hàng Việt Nam trong bối cảnh thương nghiệp. trên toàn cầu, mặc dù đã bước sang tuổi sáu mươi. Hãy Trường trung cấp sư phạm mẫu giáo tìm hiểu về Vũ Kim Hạnh tiểu truyện click vào đây Hay đọc ngay bài viết này nhé!

Vu Kim Hanh
Nhà báo Vũ Kim Hạnh tại buổi giao lưu với sinh viên Đại học Giao thông vận tải TP.HCM. Thành phố Hồ Chí Minh

Vũ Kim Hạnh tiểu truyện?

Bà tên đầy đủ là Vũ Kim Hạnh, nguyên là Tổng Biên tập báo tuổi xanh, trực thuộc Thành đoàn TP.HCM. Hồ Chí Minh. Hiện chị là chủ toạ câu lạc bộ Hàng Việt Nam chất lượng cao. Năm 2011, nơi đây chuyển thành Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và bà Hạnh tiếp tục giữ chức chủ toạ (Wikipedia).

Vu Kim Hanh 2
Bà Hạnh tại buổi gặp gỡ chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp

Tóm tắt tiểu truyện, lai lịch của Vũ Kim Hạnh

Họ và tên: Vũ Kim Hạnh
Quốc tịch: Việt Nam
Quốc gia: Kinh khủng
Giáo dục: Cử nhân thương nghiệp Đại học Vạn Hạnh
Công việc: Nhà báo
Tiêu đề: Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA)
chủ toạ Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao (Nhiệm kỳ 2018-2023)
Vu Kim Hanh 1
Phát biểu tại lễ trao giải 524 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022

Xem thêm những hình ảnh tác nghiệp của nhà báo Vũ Kim Hạnh tại đây!

Cột mốc đáng nhớ

  • 1977: Làm nhiều công việc tại báo tuổi xanh TP.HCM. HCM. Từ phóng viên tới Tổng biên tập, góp phần xây dựng tờ báo này trở thành tờ báo hàng đầu Việt Nam.
  • 1995: được mời thành lập tuần báo Sài Gòn Tiếp Thị. Cô đã có công xây dựng và phát triển tờ báo này.
  • 1997: Cùng báo Sài Gòn Tiếp thị khởi xướng chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao.
  • Năm 2000: tham gia dự án Xây dựng thương hiệu cho hàng Việt Nam và dự án hỗ trợ phát triển mạng lưới bán lẻ. Được bầu làm chủ toạ CLB Hàng Việt Nam chất lượng cao.
  • 2004: Được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương nghiệp và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC).
  • 2008: Cô cùng những trợ thủ thành lập Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp. Trung tâm này thường xuyên quảng bá Hiệp hội Doanh nghiệp và thực hiện nhiều hoạt động khác.
Vu Kim Hanh 4
Bà Vũ Kim Hạnh – chủ toạ Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao

“Mẹ đỡ đầu” của hàng Việt

Xây dựng thương hiệu cho hàng Việt

Năm 1996, khi nước ta gia nhập ASEAN, bà Vũ Kim Hạnh và những cộng sự lo lắng cho hàng hóa Việt Nam. Những hàng hóa Việt Nam này sẽ phải cạnh tranh với hàng ngoại nhập ngay trên sân nhà. Vậy cái gì sẽ cạnh tranh với? lúc đó, bà viết sách về kinh tế và kinh doanh, sau đó biên tập thành “Kinh tế thị trường từ A – Z”.

Vu Kim Hanh 3 2
Nhà báo chia sẻ khó khăn hậu dịch cùng doanh nghiệp

Sau đó, bà được mời làm Tổng biên tập báo Sài Gòn Tiếp Thị. Cô ấy đã đưa ra định hướng và sự phát triển cho tờ báo này. Sài Gòn Tiếp Thị trở thành tờ báo thành công nhất Việt Nam nhờ cô. Nhà báo cũng là người khởi xướng chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao” cùng với báo Sài Gòn Tiếp Thị.

Vu Kim Hanh 7
Cô nhấn mạnh phải sử dụng sản phẩm “xanh, sạch và vững bền” với môi trường

Bà Hạnh đẩy mạnh xúc tiến thị trường Campuchia, xây dựng mô phỏng “Ngôi nhà Việt Nam” tại Singapore. từ đó tạo nhiều ấn tượng mạnh như chuỗi hội chợ hàng Việt tại Côn Minh (Trung Quốc), tuần lễ thương hiệu châu Á tại quê nhà.

Vu Kim Hanh 5
chủ toạ Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao phát biểu tại hội thảo

Đưa hàng Việt hội nhập cạnh tranh quốc tế

Bà Hạnh chia sẻ với tạp chí rằng, thời kỳ hội nhập và cạnh tranh rất gay gắt như ngày nay. Ngay cả khi doanh nghiệp chỉ bán trong nước, không xuất khẩu thì thị trường trong nước vẫn chấp nhận mọi thứ từ cao cấp tới bình dân. Vì vậy, hàng hóa Việt Nam bán tại thị trường nội địa cũng chịu sức ép cạnh tranh không kém so với hàng xuất khẩu.

Vu Kim Hanh 6
Bà Hạnh tại lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

Bà Hạnh cũng nhấn mạnh, trị giá quan trọng nhất để chinh phục thị trường ngày nay chính là sự chấp nhận của người tiêu sử dụng ở góc độ “đáng đồng tiền bát gạo”. Họ sẽ mua sản phẩm khi họ nghĩ rằng chúng đáng mua.

Vu Kim Hanh 8
Bà Hạnh tại họp báo Mekong Connect 2022 tại TP.HCM. Cần Thơ

Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao đã có rất nhiều đổi mới nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước. Năm thứ 27 của chương trình sẽ hướng tới sự phát triển xanh do sự chuyển đổi của toàn toàn cầu. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, tăng trưởng xanh đã trở thành một tiêu chí mới ở Việt Nam. Theo dõi Vũ Kim Hạnh ngay để nhận những góc nhìn đa chiều của cô tại đây!

About tcspmgnthn