Đáp án tập huấn SGK Giáo dục thể chất 10 Cánh diều

Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 10 sách Cánh diều giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 10 môn Giáo dục thể chất năm 2022 – 2023.

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm môn Toán, Ngữ văn, Sinh học, Hóa học, Vật lí, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tin học 10 sách Cánh diều để có thêm nhiều kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay SGK lớp 10 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi đáp án tập huấn SGK Giáo dục thể chất 10 trong bài viết dưới đây của Tcspmgnthn.edu.vn:

Đáp án tập huấn SGK Giáo dục thể chất 10 Cánh diều

Câu 1. Anh (chị) hãy cho biết đâu là mục tiêu của môn GDTC ở cấp Trung học phổ thông?

A. Giúp học sinh lựa chọn môn thể thao phù hợp để rèn luyện hoàn thiện thể chất;
B. Giúp học sinh vận dụng được những điều đã học để điều chỉnh chế độ sinh hoạt và tập luyện, tham gia tích cực các hoạt động thể dục, thể thao;
C. Giúp học sinh có ý thức tự giác, tự tin, trung thực, dũng cảm, có tinh thần hợp tác thân thiện, thể hiện khát khao vươn lên, từ đó có những định hướng cho tương lai phù hợp với năng lực, sở trường, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.
D. Cả 3 đáp án trênok.svg

Câu 2. Trong chương trình GDTC theo chương trình phổ thông mới năm 2018, học sinh phải đạt được một số năng lực đặc thù sau khi hoàn thành môn học. Anh (chị) hãy cho biết đó là những năng lực nào?

A. Năng lực chăm sóc sức khỏe
B. Đáp án A + Năng lực vận động cơ bản
C. Đáp án B + Năng lực hoạt động thể dục thể thaook.svg
D. Đáp án A + Đáp án B

Câu 3. Hãy cho biết, theo quy định của Chương trình GDTC mới ban hành năm 2018, thời lượng dành cho giảng dạy phần Kiến thức chung chiếm tỷ lệ như thế nào trong tổng thời lượng giảng dạy môn GDTC 10?

A. Không có phân phối thời gianok.svg 
B. Chiếm 10%
C. Chiếm 15%
D. Chiến 35 %

Câu 4. Anh (chị) hãy cho biết, đối với môn GDTC 10 theo chương trình phổ thông mới năm 2018, khi tổ chức lựa chọn các môn thể thao tự chọn, mỗi trường được lựa chọn giảng dạy bao nhiêu môn thể thao để giảng dạy?

A. Chỉ 01 môn
B. Không giới hạn số mônok.svg
C. 02 môn
D. 03 môn

Câu 5: Nhà trường căn cứ vào đâu để xác định số lượng môn thể thao tự chọn đưa vào giảng dạy theo chương trình phổ thông mới năm 2018.

A. Căn cứ vào đội ngũ giáo viên
B. Căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất
C. Căn cứ vào nhu cầu của học sinh
D. Cả 3 đáp án trênok.svg

Câu 6: Anh (chị) hãy cho biết, căn cứ theo yêu cầu cần đạt của chương trình môn GDTC 10 và nội dung sách giáo khoa GDTC 10 được ban hành năm 2022, trong mỗi năm học, học sinh có thể lựa chọn và tham gia học tối đa bao nhiêu môn thể thao tự chọn?

A. Học sinh chỉ được lựa chọn và tham gia duy nhất 1 môn thể thao trong mỗi năm học.ok.svg
B. Học sinh có thể lựa chọn và song song học tối đa 2 môn thể thao trong mỗi năm học.
C. Học sinh có thể lựa chọn và song song học tối đa 4 môn thể thao trong mỗi năm học.
D. Học sinh có thể lựa chọn và song song học nhiều môn thể thao khác nhau.

Câu 7: Để triển khai học tập môn GDTC 10 theo chương trình mới năm 2018, anh chị hãy cho biết, phương án nào dưới đây đúng quy định và phù hợp nhất.

A. Học sinh trong một lớp học được tự do lựa chọn nhiều môn thể thao yêu thích để tham gia học tập mà không bị giới hạn bởi bất kì điều kiện gì.
B. Học sinh trong một lớp học được tự do lựa chọn nhiều môn thể thao yêu thích mà nhà trường đủ điều kiện tổ chức giảng dạy để tham gia học,ok.svg 
C. Học sinh trong một lớp học chỉ được thống nhất chọn 1 môn thể thao tự chọn để tham gia học tập.
D. Học sinh trong một lớp học được chọn tối đa 2 môn thể thao tự chọn để tham gia học tập.

Câu 8: Sách giáo khoa GDTC 10 Cánh Diều có những đặc điểm nổi bật gì?

A. Có cấu trúc rõ ràng, logic, phù hợp và đáp ứng yêu cầu của chương trình GDTC theo quy định của Bộ GD&ĐT; Các chủ đề thể hiện yêu cầu đổi mới trong đánh giá.
B. Kiến thức giới thiệu theo hướng gợi mở, phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của cả giáo viên và học sinh.
C. Nội dung viết theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực và thể hiện rõ yêu cầu sự tích hợp và phân hoá.
D. Cả 3 đáp án trênok.svg

Câu 9: Trong mỗi cuốn sách giáo khoa GDTC 10 Cánh diều, nội dung kiến thức được chia thành 8 bài học và được sắp xếp theo trình tự dạy học. Anh (chị) hãy cho biết, đáp án nào dưới đây thể hiện đầy đủ nhất những căn cứ để giáo viên xác định số lượng tiết học cho mỗi bài học?

A. Căn cứ vào nội dung bài dạy và các yêu cầu cần đạt của từng bài học.
B. Căn cứ vào mức độ tiếp thu kiến thức của học sinh trong quá trình học.
C. Đáp án A + Đáp án B.ok.svg
D. Số lượng tiết học của mỗi bài học đã được quy định cụ thể, giáo viên chỉ cần tuân theo và tổ chức dạy học.

Câu 10: Trong cấu trúc bài học của sách giáo khoa GDTC 10 không có nội dành riêng cho phần đánh giá học sinh, vậy anh (chị) hãy cho biết, giáo viên và học sinh dựa vào đâu để xác định các nội dung đánh giá kết quả học tập?

A. Dựa vào nội dung ở phần Mục tiêu, yêu cầu cần đạt
B. Dựa vào nội dung gợi ý ở phần vận dụng
C. Đáp án A + Đáp án Bok.svg
D. Dựa theo quy định chung và thống nhất của Bộ Giáo dục và đào tạo

Câu 11: Anh (chị) hãy cho biết, phần luyện tập và vận dụng của SGK Cánh Diều viết theo hướng gợi mở có tác dụng như thế nào đối với học sinh?

A. Giúp phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện hàng ngày
B. Giúp học sinh có định hướng tự đánh giá kết quả học tập trong quá trình học tập.
C. Giúp học sinh có định hướng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn rèn luyện hàng ngày để tăng cường sức khoẻ và phát triển các tố chất thể lực
D. Cả 3 ý trên.ok.svg

Câu 12: Anh (chị) hãy cho biết, phần luyện tập và vận dụng của SGK Cánh Diều viết theo hướng gợi mở có tác dụng như thế nào đối với giáo viên?

A. Giáo viên có thể linh hoạt sử dụng hoặc sáng tạo nội dung, hình thức dạy học phù hợp với thực tiễn.
B. Giúp giáo viên có định hướng và linh hoạt trong đánh giá kết quả học tập của học sinh.
C. Giúp giáo viên có căn cứ định hướng học sinh vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
D. Cả 3 ý trên.ok.svg

Câu 13: Anh (chị) hãy cho biết, tổ chức giảng dạy theo chương trình GDTC mới năm 2018, đâu là phương án phù hợp nhất khi lựa chọn các bài tập và trò chơi để đưa vào trong các giáo án giảng dạy?

A. Lựa chọn các bài tập và trò chơi có sẵn trong sách giáo khoa
B. Lựa chọn các bài tập và trò chơi được giới thiệu trong sách giáo viên.
C. Lựa chọn và sử dụng các bài tập và trò chơi do giáo viên tự biên soạn theo mục đích của bài học.
D. Phối hợp sử dụng cả 3 phương án trên.ok.svg

Câu 14: Chương trình GDTC mới quy định dành 10% (tương ứng với 7 tiết học) để tổ chức đánh giá kết quả học tập của học sinh. Anh (chị) hãy cho biết đâu là cách thức sử dụng thời gian đánh giá đúng quy định nhất.

A. Sử dụng để tổ chức đánh giá giữa kì, cuối mỗi học kì và cả năm học.
B. Linh hoạt sử dụng để đánh giá trong toàn bộ quá trình dạy họcok.svg 
C. Sử dụng để đánh giá sau mỗi bài học trong sách giáo khoa
D. Chỉ sử dụng trong đánh giá cuối mỗi học kì và cả năm học.

Câu 15: Theo những quy định hiện hành về đánh giá kết quả học tập môn GDTC, anh (chị) hãy cho biết, để đánh giá kết quả học tập môn GDTC 10, giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nào sau đây?

A. Đánh giá bằng nhận xét
B. Đánh giá bằng cho điểm
C. Đáp án A + Đáp án Bok.svg
D. Tùy các Trường lựa chọn cách thức đánh giá

About tcspmgnthn